Coastal Health Institute
915 West Laurel Avenue
Foley, Alabama 36535
251.943.5440
info@coastalhealthinstitute.com

User Profile

Profile Avatar
Gregory Peck
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

 Đánh giá AMD Ryzen 3 1200 và Ryzen 3 1300X


Đây là một năm bận rộn với AMD, với nhiều lần ra mắt chính trên không gian CPU và GPU. Sau khi hoạt động ổn định trong nhiều năm, AMD đã sử dụng các thị trường PC máy tính để bàn hiệu năng cao và chủ đạo trong nửa đầu năm 2017 với các bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen 7 ( Review ) và Ryzen 5 ( Review ). Với gấp đôi số lõi như các dịch vụ của Intel, và bằng cách không hạn chế các tính năng chính chỉ với các mẫu cao cấp nhất, AMD đã có thể kéo thảm ngay từ dưới chân của Intel trong một số lượng lớn các thử nghiệm. Như thể điều đó là không đủ, AMD cũng đã ném chiếc Ryzen Threadripper cực kỳ cao cấp của mìnhCPU với tối đa 16 lõi vào hỗn hợp chỉ vì nó có thể. Những người nhiệt tình đã không có nó tốt, với sự lựa chọn này, trong một thời gian rất dài.

Xem thêm: Bộ Vi Xử Lý Mạnh, Chính Hãng Intel và AMD - Hoàng Hà PC

Nhưng cũng có kết thúc định hướng giá trị của thị trường, nơi mọi người không thể phân bổ nhiều hơn Rs. 10.000 ngân sách của họ chỉ với một CPU. Đây là những con chip đi vào phần lớn máy tính cho những người bình thường, hàng ngày - tại văn phòng, ở nhà, trong trường học, và ở khắp mọi nơi mà mọi người phải làm với số lượng hiệu suất họ có thể mua được. Đây là thị trường mục tiêu cho bộ vi xử lý Ryzen 3 của AMD , giá cả phải chăng nhất của dòng sản phẩm mới của mình.

Có vẻ như không gian hoàn hảo để AMD sử dụng chính xác cùng một công thức - cung cấp cho người mua nhiều lõi hơn và đa nhiệm tốt hơn mà không ảnh hưởng đến các tính năng hoặc kết nối và chúng sẽ đổ xô đến bạn. Các bộ vi xử lý Ryzen 3 thực tế có bốn lõi trong đó các mô hình Core i3 của Intel chỉ có hai - nhưng có một sự bắt giữ. AMD vẫn chưa xuất xưởng chip Ryzen với đồ họa tích hợp, vì vậy bạn phải chi tiêu nhiều hơn cho một card đồ họa rời. Đây là một cái gì đó mà có thể nâng cao chi phí tổng thể của một máy tính đáng kể, phủ nhận tất cả những lợi ích của CPU. Chúng ta sẽ thử nghiệm cả hai model, Ryzen 3 1200 và Ryzen 3 1300X, để xem liệu AMD có thể làm rung chuyển thị trường ngân sách và lấy giá trị vương miện từ Intel.

Xem thêm: Địa chỉ bán cpu intel và amd chính hãng tại hà nội

AMD Ryzen 3 1200 và Ryzen 3 1300X tính năng và thông số kỹ thuật kiến trúc Zen


của AMD , mà nền tảng tất cả các Ryzen, Threadripper, và Epyc CPU, có một số tính năng thú vị. Bạn có thể đọc chi tiết về chúng trong hướng dẫn của chúng tôi về mọi thứ bạn cần biết về Ryzen , nhưng đây là tóm tắt nhanh. Các chip mới của AMD đều dựa trên kết nối có thể mở rộng được gọi là Infinity Fabric. Điều này cho phép giao tiếp nhanh chóng giữa các lõi và các nhóm lõi, cũng như với thế giới bên ngoài. Nó có hàng trăm cảm biến nhúng cho phép các chip này xác định tốc độ chạy nhanh như thế nào dựa trên khối lượng công việc hiện tại, nhiệt độ và điện áp - và điều này có thể được điều chỉnh theo thời gian thực.

AMD đã thiết kế những gì nó gọi là Core Complexes, là các nhóm gồm bốn lõi và bộ nhớ cache liên quan của chúng. Mỗi chip có hai trong số này - các CPU Ryzen 7 có tất cả 8 lõi được kích hoạt, trong khi Ryzen 5 có 6 hoặc 4 lõi hoạt động tùy thuộc vào số kiểu của chúng. Ryzen 3 mô hình cũng sẽ có bốn lõi hoạt động, sự khác biệt chính là thiếu đa luồng. Điều này có nghĩa là bạn nhận được bốn lõi và bốn luồng, trái ngược với 4C / 8T. Điều đó phù hợp với các mô hình Core i5 hiện tại của Intel và tốt hơn một chút so với sự sắp xếp 2C / 4T trên các mô hình Core i3 hiện tại - mặc dù Intel hiện đã sẵn sàng các mô hình lõi tứ không lõi Hyper-Threaded i3 cho dòng lõi thế hệ thứ 8 của mình . Ryzen 3 CPU cũng có 8MB bộ nhớ cache L3, không phải 16MB đầy đủ mà tất cả các mẫu Ryzen 7 và Ryzen 5 đều được phép sử dụng.

Bốn lõi là điểm ngọt mà rất nhiều nhà phát triển trò chơi đang nhắm mục tiêu và thực tế mọi người nên nhắm đến điều gì nếu họ sử dụng PC của họ cho bất kỳ thứ gì ngoài duyệt web cơ bản và xử lý văn bản. AMD biết rằng đây là điểm yếu của Intel ở mức thấp và đang khai thác nó hoàn toàn. Bây giờ chúng ta biết rằng Intel sẽ di chuyển ra khỏi các mô hình lõi kép với thế hệ thứ 8 sắp tới của nó , nhưng AMD đã có một lợi thế hấp dẫn khi khởi chạy.

Xem thêm: Nên lựa chọn CPU hãng nào: Intel hay AMD