Coastal Health Institute
915 West Laurel Avenue
Foley, Alabama 36535
251.943.5440
info@coastalhealthinstitute.com

User Profile

Profile Avatar
James Patterson
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

 Đối với mô hình 3D, nó thực sự giúp để có được một máy tính đủ mạnh để mô hình các cảnh phức tạp và hiển thị nhanh, chắc chắn một cái gì đó tốt hơn một cái được xây dựng để xử lý thiết kế đồ họa hoặc vẽ kỹ thuật số .

Ngoài các điểm được đề cập trong bài viết được liên kết ở trên, dưới đây là các đặc điểm kỹ thuật tôi tìm kiếm cụ thể khi nhận một máy tính mới dành riêng cho mô hình 3D. Bạn có thể sử dụng thông tin bên dưới để xây dựng hệ thống của riêng mình hoặc nhận một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay được xây dựng trước. Sẽ có danh sách các hệ thống được đề xuất của tôi dưới đây cũng như bạn có thể sử dụng làm điểm khởi đầu khi tìm kiếm hệ thống lý tưởng của bạn.

>> Xem thêm: Những bộ PC workstation làm 3D đồ họa: https://community.articulate.com/users/pcrendervideo

Thẻ đồ họa
Bạn sẽ cần một cạc đồ họa có khả năng hiển thị các cảnh phức tạp. Một card đồ họa lý tưởng nên có bộ xử lý nhanh và đủ bộ nhớ . Bộ xử lý sẽ dịch dữ liệu vào những thứ bạn thấy trên màn hình, ví dụ lấy dữ liệu từ tệp Maya và hiển thị mô hình 3D, cảnh và nội dung trên màn hình. Bộ nhớ (tạm thời) lưu trữ tất cả các mô hình bạn thấy trong tệp. Nếu cảnh rất phức tạp với nhiều đa giác, thì nó sẽ sử dụng nhiều bộ nhớ hơn. Khi nó hết bộ nhớ, hệ thống sẽ bắt đầu tụt hậu khi bạn xoay mô hình trong không gian 3D.

Dưới đây là các trang cho các thông số kỹ thuật theo khuyến cáo của Autodesk cho Maya , 3ds Max và AutoCAD . Bằng cách này, Zbrush là phần mềm dựa trên CPU , vì vậy bạn không cần một đầu của dòng đồ họa 3D cho điều đó.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là các cổng có sẵn từ card đồ họa. Ngày nay hầu hết card đồ họa đều có cổng DVI và HDMI. Các cổng MiniDisplay cũng đang trở nên phổ biến hơn.

Bộ vi xử lý
Nó chỉ mới đây mà Autodesk đã được cải thiện trên thiết kế của Maya và 3ds Max để sử dụng bộ vi xử lý đa lõi hiệu quả hơn. Ví dụ: Maya 2016 đã thêm tính năng giàn khoan song song cho phép bạn sử dụng CPU và GPU để phát lại . Nhưng nói chung, một số phần mềm 3D vẫn chưa tận dụng hết tất cả các lõi có sẵn. Ví dụ: Nếu bạn muốn đa lõi, tốt nhất là thiết lập nhiều máy ảo, chẳng hạn như với 3ds Max . Tôi đã thử nghiệm phiên bản Maya 2016 mới nhất và bây giờ cuối cùng nó có thể sử dụng đa lõi và kết xuất với đa lõi chỉ là MANY TIMES FASTER! AutoCAD là tồi tệ nhất vì nó là một ứng dụng đơn luồng, có nghĩa là nếu bạn đang sử dụng 100% trên một máy tính một lõi,

Mặc dù phần mềm 3D không sử dụng đa lõi hiệu quả, tôi vẫn khuyên bạn nên lấy ít nhất một lõi tứ và một phần mềm có tốc độ đồng hồ tương đối nhanh. Lý do là hệ điều hành của bạn cũng sẽ sử dụng bộ vi xử lý. Với nhiều bộ xử lý hơn, tải sẽ được chia sẻ giữa hệ điều hành, phần mềm 3D và các ứng dụng khác mà bạn đang sử dụng. Có một bộ xử lý sẽ giúp bạn render nhanh hơn. Vì vậy, mặc dù phần mềm 3D có thể không sử dụng tất cả các lõi, ít nhất nó vẫn có thể hiển thị nhanh nếu bạn có bộ xử lý nhanh.

Cá nhân, tôi cảm thấy rằng tốt hơn để có được ít lõi hơn (ít nhất là 4) ở tốc độ đồng hồ cao hơn, nhiều lõi hơn ở tốc độ đồng hồ thấp hơn.

>> Xây dựng cấu hình máy tính worksation như nào phù hợp với công việc: https://community.virginmedia.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/669312

Bộ nhớ
8GB là tối thiểu tôi sẽ nhận được ngày nay. Nếu bạn không thiếu ngân sách, hãy nhận 16GB. Nhiều bộ nhớ hơn sẽ cho phép bạn mở và làm việc trên nhiều ứng dụng cùng một lúc mà không bị lag.

Lưu trữ
Để tiết kiệm tiền, bạn có thể nhận được các ổ cứng truyền thống, chậm nhưng rộng rãi chạy ở 7200RPM. Tại thời điểm viết bài này, ổ cứng 6TB đang được bán . Nếu bạn muốn có một ổ đĩa nhanh hơn, hãy sử dụng ổ SSD đắt tiền hơn nhưng bạn sẽ phải sống với dung lượng nhỏ hơn. Hệ thống lý tưởng sẽ là hệ thống có cả ổ SSD và ổ cứng. Bạn có thể cài đặt hệ điều hành và ứng dụng trên SSD để tận dụng tốc độ sao cho hệ thống và ứng dụng của bạn có thể khởi chạy nhanh và các tệp có thể tiết kiệm nhanh.

Theo dõi
Hầu hết các màn hình trên thị trường hiện nay hỗ trợ độ phân giải 1920 x 1080 và đó là mức tối thiểu tôi sẽ làm để làm việc với phần mềm 3D. Tôi thích có một không gian xem lớn và vẫn có không gian cho nhiều giao diện điều khiển. Tôi sẽ chọn một màn hình có độ phân giải 1920 x 1200. Bạn có thể xem danh sách này cho các màn hình hỗ trợ độ phân giải 1920 x 1200 .

Nếu bạn có đủ khả năng, tôi khuyên bạn nên sử dụng màn hình hỗ trợ độ phân giải 2560 x 1440. Màn hình độ phân giải cao cải thiện đáng kể năng suất. Màn hình phù hợp với tiêu chí là Dell U2715H , UP2716D và U3014 . Họ đều tốt. Tôi đã sử dụng nhiều màn hình Dell hơn một thập kỷ.

Tôi khuyên bạn không nên nhận màn hình 4K hoặc thậm chí 5K vì giao diện Maya không được tối ưu hóa cho độ phân giải cao như vậy và nó sẽ làm cho các bảng điều khiển và các nút nhỏ để xem và nhấp.

Xem thêm: máy tính dành riêng cho kiến trúc sư, người làm phim: https://community.arubanetworks.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/102903