Coastal Health Institute
915 West Laurel Avenue
Foley, Alabama 36535
251.943.5440
info@coastalhealthinstitute.com

User Profile

Profile Avatar
Minteyok
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

Cách Chữa Thận Đa Nang, Điều Trị Bệnh Nang Thận Hiệu Quả

 

Kiểu hình xương liên quan đến ADPKD chỉ hiếm khi được mô tả trong tài liệu và do đó có thể dị thường xương ít được biết đến. Ngoài ra, những bất thường này có thể bị nhầm lẫn với các hội chứng hiếm gặp khác nhau liên quan đến dị tật xương và u nang thận. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ức chế gen PKD2 dẫn đến những bất thường khác nhau trong quá trình phát triển sọ não.34 Mặc dù dị tật khuôn mặt thẳng thắn không được mô tả ở bệnh nhân ADPKD, một phân tích các bức ảnh 3D cho thấy khuôn mặt của họ có độ giãn dài quan trọng hơn, đặc biệt là ở phần ba trên, cũng như giảm âm của phần trung gian. Ngoài ra, bất đối xứng trên khuôn mặt, tuy nhỏ, nhưng lớn hơn đáng kể ở bệnh nhân đa nang so với dân số nói chung.

 

Bệnh thận đa nang là một bệnh di truyền thường gặp, thường gặp trong thực tế nói chung và việc điều trị nó ở mức độ thận đã được biết đến và được thực hiện với sự cộng tác của bác sĩ thận. Tuy nhiên, các biến chứng bên ngoài gây gánh nặng đáng kể đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong của những bệnh nhân này thường ít được biết đến. Các chỉ định sàng lọc các tổn thương ngoài sọ này được tóm tắt trong Bảng 1. Nghiên cứu, bằng hình ảnh MRI, phình động mạch não phải được thực hiện ở những bệnh nhân có tiền sử gia đình dương tính (hoặc trong trường hợp không có bệnh lý gia đình) hoặc những người trong một nghề có nguy cơ cao. Đo huyết áp và kiểm soát chặt chẽ, cũng như siêu âm tim cho HVG hoặc bệnh van tim ở bất kỳ bệnh nhân ADPKD tăng huyết áp nào hoặc với tiếng thổi tim nên được thực hiện. Hiện tại không có chỉ định sàng lọc thường quy cho bệnh ở bụng hoặc phổi.

Nó là kết quả của việc bắt giữ sự phát triển phôi của thận, cấu trúc của nó là bình thường. Nguyên nhân của nó vẫn còn được tranh luận và có thể liên quan đến sự thiếu hụt các yếu tố tăng trưởng hoặc các thụ thể của chúng trong giai đoạn nhạy cảm của metanephrogenesis (17). Thận nhỏ. Hypoplasia phải được phân biệt với một thận thứ phát nhỏ thứ phát với một tình trạng mắc phải (viêm bể thận mãn tính).

 

Loạn sản thận nên được phân biệt với giảm sản đơn giản, trong đó các cấu trúc mô học là bình thường, cũng như từ teo nơi có sự phá hủy thứ phát của nhu mô thận. Nó được đặc trưng bởi một bất thường bẩm sinh trong sự phát triển của mô phôi của thận. Thận phát triển các nang lớn có nguồn gốc biểu mô. Những u nang nằm trong nhu mô thận dẫn đến mất chức năng dẫn đến suy thận.

 

Có một số loại loạn sản:

Chứng loạn sản thận đa nang tự phát là một tình trạng hiếm gặp xảy ra ở 1: 50.000 ca sinh. Chẩn đoán thường được thực hiện bằng siêu âm trong tử cung. Tùy thuộc vào độ tuổi xuất hiện của nó, nó đã được phân loại là đa nang sơ sinh, trẻ sơ sinh và trẻ vị thành niên. Các gen bất thường chịu trách nhiệm nằm trên nhiễm sắc thể 6. Nó biểu hiện khi sinh với khối lượng hai bên lớn. Trẻ em mắc bệnh đa hồng cầu tự phát thường tiến triển thành bệnh thận giai đoạn cuối trước tuổi thiếu niên. Điều này xảy ra trong những tuần đầu tiên của cuộc sống ở dạng chu sinh.

 

Nội soi

Chứng loạn sản thận đa nang chiếm ưu thế là một bệnh phổ biến xảy ra trong khoảng 1 / 400-1 / 1.000 ca sinh sống. Khoảng 85% gia đình mắc bệnh đa hồng cầu trội tự phát có bất thường di truyền ở gen PKD1 nằm trên nhiễm sắc thể 16. 10 đến 15% các gia đình còn lại có bất thường di truyền ở gen PKD2 nằm trong nhiễm sắc thể 4. Trong trường hợp nếu một trong những cha mẹ mắc phải, nguy cơ mắc bệnh ở trẻ là 50%. Tình trạng này hiếm khi có triệu chứng trước 30 tuổi. Trên lâm sàng nó biểu hiện như sự xuất hiện của nhiều u nang ở thận, phổi, gan và lách.

 

Loạn sản thận đa nang là một dị thường nói chung đơn phương (không giống như bệnh thận đa nang luôn luôn là hai bên), dạng song phương không tương thích với cuộc sống. Nó là kết quả của sự bất thường trong sự biệt hóa thận của thai nhi dẫn đến sự xâm lấn nhu mô thận, được thay thế bằng các nang có hàm lượng màu citrin. Niệu quản bị teo, các mạch nhỏ và thận bị giảm xuống thành một khối u nang. Sự tiến hóa tự phát nói chung là hướng tới sự xâm lấn của các nang, không cần điều trị. Nếu thận trái là bình thường, không có di chứng.

 

Thận đa nang có thể là một dị tật biệt lập, nhưng cũng là một phần của hội chứng đa hình thức như trisomy 13 hoặc hội chứng lặn tự phát của Meckel.

 

Nhiều biến thể động mạch và tĩnh mạch tồn tại và phản ánh những thay đổi mạch máu liên quan đến sự hình thành cơ quan của thận. Chỉ có 39% thận chỉ có một động mạch và một tĩnh mạch khi khám nghiệm tử thi. Có thể là các mạch phôi xuất hiện trong quá trình lên của thận có thể tồn tại. Các mạch thường phát sinh trực tiếp từ động mạch chủ hoặc tĩnh mạch chủ để đến cực dưới hoặc trên của thận. Một động mạch siêu âm đi đến cực dưới của thận tuy nhiên có nguy cơ chèn ép niệu quản và sau đó sẽ chịu trách nhiệm cho hydronephrosis. Động mạch siêu âm phổ biến gấp đôi so với tĩnh mạch. Bác sĩ phẫu thuật phải đặc biệt chú ý đến các biến thể hình thái động mạch này, tổn thương của họ có hậu quả nghiêm trọng, những động mạch này là động mạch cuối.

 

▶ Xem chi tiết bài viết: Cách điều trị nang thận

▶ Cách chữa, điều trị bệnh u nang thận, thận đa nang - Facebook: https://www.facebook.com/cachchuatrinangnuocothan/

▶ Bị nang thận, đa nang có nguy hiểm, kích thước phải mổ, chi phí: https://yduocxanh.com/wiki-u-nang-than/nang-than-da-nang-nguy-hiem-kich-thuoc-bao-nhieu-phai-mo-chi-phi-mo-noi-soi-sieu-am-2708

Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh