Coastal Health Institute
915 West Laurel Avenue
Foley, Alabama 36535
251.943.5440
info@coastalhealthinstitute.com

User Profile

Profile Avatar
japwedding5
*******
*******, ******* *******
*******
******* *******

Đến một ngày, người bạn làm ăn của ông Mười Thiết quả quyết đó là chim yến, có tổ bán được lắm”, ông mới bán tín bán nghi cùng con cháu trèo lên gỡ những cái tổ xám trắng, bé vừa lòng bàn tay gửi cho người bạn đem lên Sài Gòn bán thử. Đó là hai thời điểm những con chim yến chưa làm tổ bắt đầu bay đi ăn và về. Nhưng nhiều người nuôi cứ mở suốt ngày đêm để mong tìm thêm chim lạc, gây ảnh hưởng đến xung quanh mà hầu như không hiệu quả” - anh Quốc nhận định. Sở NN&PTNT sẽ là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm phối hợp với các sở ngành và UBND các huyện để tổ chức quản lý việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh” - ông Hưởng cho biết

Trao đổi về điều này, ông Trần Bảo Quốc, giám đốc Công ty TNHH Yến Gò Công, thừa nhận từ trước đến nay, việc dẫn dụ và gây nuôi chim yến sao cho hợp lý nhất giữa thị xã vẫn hoàn toàn dựa vào ý thức của những người làm. Bạn có thể hợp tác với những đơn vị đầu tư để cùng xây nhà nuôi yến và thu hoạch tổ yến lâu dài. Những năm trước đây ở một số tỉnh duyên hải miền trung và nam bộ đã bắt đầu có trào lưu nuôi yến vì lợi nhuận không ngờ của nó. Vậy nên câu hỏi được quan tâm hiện nay là có nên đầu tư nuôi yến năm 2019 không?”.

Máy TL 5500 thường được đặt lối dẫn vào tất cả các phòng (đối với nhà không ngăn phòng thì TL 5500 được đặt ở trung tâm của nhà nuôi chim yến) Mục đích của việc tạo ẩm là để giữ độ ẩm cần thiết cho nhà yến, tạo môi trường cho chim yến làm tổ chất lượng và tổ đẹp hơn. Tuy nhiên, để duy trì độ ẩm lý tưởng này quanh năm trong nhà yến, kể cả các mùa nắng nóng oi bức thì không thể chỉ dựa vào kỹ thuật xây dựng nhà yến như vách tường thoáng khí, cách nhiệt hiệu quả, hệ thống thông gió hoạt động tốt, dòng không khí luân chuyển đều đặn… mà còn cần đến một hệ thống tạo độ ẩm chuyên biệt.

Hiện nay việc khử mùi nhà mới và tạo mùi thu hút có thể làm thủ công bằng cách dùng phân yến từ các nhà nuôi trước hoặc sử dụng các loại hóa chất như: hóa chất tạo mùi bầy đàn (Super Mutiara) và hóa chất kích thích làm tổ (Super Hormone) được bán trên thị trường vật tư ngành yến. Theo thông tin từ Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, một căn nhà nuôi chim yến phải có từ 300 con chim trở lên và phải mất 2-3 năm sau khi nhà nuôi chim đi vào hoạt động mới có thể đánh giá mức độ thành công.

 

 


Tìm hiểu thêm