Coastal Health Institute
915 West Laurel Avenue
Foley, Alabama 36535
251.943.5440
info@coastalhealthinstitute.com

User Profile

Profile Avatar
Gary Cooper
*******
*******, ******* *******
*******
******* ******* *******

 AMD Ryzen 9 3900X so với Intel Core i9-9900K: So sánh thông số kỹ thuật

3900X có thể đánh bại 9900K để trở thành CPU chơi game tốt nhất trên thế giới?

Năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với AMD, với việc ra mắt CPU và card đồ họa mới đang thu hút sự chú ý lớn từ toàn bộ người hâm mộ ngành công nghiệp và phần cứng . Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có sự cạnh tranh gay gắt ở cả hai phe. Tôi có CPU Ryzen 3000 mới đối đầu với giá tốt nhất của Intel, nhưng làm thế nào để so sánh về hiệu suất?

Với phần cứng mới trong tay, có những so sánh tuyệt vời để chúng tôi thực hiện trên toàn bộ dòng chip Ryzen mới và ở mức giá cao nhất, $ 500, chúng tôi có Core i9-9900K so với Ryzen 9 3900X. Đó sẽ là con chip tốt nhất trong số họ?

Xem thêm bộ vi xử lý AMD ryzen 9 3900x: https://hoanghapc.vn/cpu-amd-ryzen-9-3900x

Sự khác biệt số lượng nhân

Chỉ bị lu mờ bởi những người anh em 16 nhân của mình , Ryzen 9 3900X là CPU chủ đạo mạnh nhất mà AMD từng phát hành và nó có một số thông số kỹ thuật cực kỳ mạnh mẽ. Các lõi i9-9900K không slouch mặc dù, và bởi những con số, họ đang khá tương đương.

3900X có nhiều lõi và luồng hơn, trong khi Intel có tốc độ xung nhịp mạnh hơn, đặc biệt là khi có khối lượng công việc đơn luồng. Mặc dù vậy, hầu hết các trò chơi đều sử dụng một số lõi vào năm 2019, vì vậy, trừ khi bạn ép xung, bạn thường không thấy tần số 5GHz khi chơi game trên 9900K. 3900X có thể tăng lên 4,6Ghz trên một lõi đơn, nhưng sẽ gần hơn với 4,1 GHz nếu sử dụng tất cả các lõi và luồng cùng một lúc.

3900X đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn về hướng dẫn trên mỗi đồng hồ so với người tiền nhiệm thế hệ thứ hai của nó, do đó nên mạnh hơn đồng hồ 9900K cho đồng hồ. Bộ nhớ cache L2 và L3 khổng lồ của nó cũng sẽ loại bỏ các mối lo ngại về độ trễ bộ nhớ từ các chip thế hệ 2, có khả năng mở ra hiệu năng vượt trội so với 9900K.

Chơi game và làm việc

Intel đã nắm giữ lợi thế về hiệu suất trong chơi game trong hơn một thập kỷ và ngay cả với các CPU Ryzen thế hệ thứ nhất và thứ hai tuyệt vời của AMD, điều đó vẫn đúng. Nhưng không còn nữa. Trong các thử nghiệm chơi trò chơi của chúng tôi với Fortnite , Civilization VI và Assassin Creed Odyssey , 3900X đã đánh bại 9900K - một CPU trước đây được ca ngợi là chip chơi game tốt nhất từng được tạo ra - trên hầu hết tất cả các cài đặt, cho thấy sự dẫn đầu nhẹ. Đó có thể không phải là con số khủng mà người hâm mộ AMD hy vọng, nhưng đây là lần đầu tiên CPU AMD cao cấp đánh bại đối thủ cạnh tranh của Intel trong chơi game trong hơn mười năm. Đây là tin tức quan trọng.

Xem xét hai con chip này đều có giá khoảng 500 đô la và (như bạn sẽ thấy bên dưới), 3900X duy trì lợi thế không chỉ trong việc chơi game, Intel đang ở trong một tình huống khó khăn khi có thể cần phải hạ giá để duy trì lựa chọn phù hợp cho các game thủ đang tìm kiếm cho hiệu năng cao, tám lõi cộng với CPU của họ.

Đó là chưa kể đến những vấn đề đang diễn ra mà Intel phải đối mặt với hiệu năng của CPU bị ức chế bởi các giảm thiểu Spectre. Những lỗi này có thể tiếp tục khi các lỗi mới được tìm thấy trong tương lai, nơi các chip của AMD thường mạnh hơn đối với các loại khai thác này.

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn AMD Ryzen 7 3700x: https://hoanghapc.vn/cpu-amd-ryzen-7-3700x

NĂNG SUẤT

Các tác vụ năng suất đa luồng mạnh mẽ như chuyển mã và chỉnh sửa video đã trở thành chiếc xe lăn của AMD trong vài năm qua, với các chip Ryzen và Threadripper cạnh tranh trực tiếp và thậm chí vượt lên các tùy chọn đắt tiền hơn của Intel. Với sê-ri 3000, và cụ thể là 3900X 12 lõi, 24 luồng, AMD đã đánh bại không chỉ các chip chính của Intel (bao gồm 9900K) mà thậm chí sẽ đưa một số anh em họ Threadripper cũ của họ ra đồng cỏ.

Tại E3, AMD đã cho thấy số liệu thống kê 3900X của nó với một mức giá cao hơn hai lần: Intel Core i9-9920X 12 lõi, 1.200 USD. Và nó vẫn được dọn dẹp.

Khi chúng tôi chạm tay vào 3900X, chúng tôi đã đọ sức với đối thủ thực sự của nó, 9900K. Không có gì đáng ngạc nhiên, CPU AMD mới lại tỏ ra chiếm ưu thế.

Trong Geekbench và Cinebench, 3900X đã giảm 9900K về hiệu suất đa luồng, mặc dù tốc độ xung nhịp giảm của nó có nghĩa là nó đã giảm sự cạnh tranh của Intel trong các tác vụ đơn luồng. Trong thử nghiệm chuyển mã Handbrake 4K trong thế giới thực, 3900X đã chứng minh nhanh hơn gần 25% so với 9900K. Một lợi thế đáng kể được cung cấp bởi các lõi / luồng bổ sung của chip AMD.

HIỆU QUẢ

Hiệu quả không quan trọng đối với chip máy tính để bàn như với thiết bị di động, vì không có vấn đề gì về thời lượng pin. Điều đó nói rằng, nhiệt là một yếu tố quan trọng và CPU càng cần nhiều năng lượng thì nhiệt lượng tỏa ra càng nhiều. Đó là nơi con số TDP có phần hướng tiếp thị đến từ.

Theo con số, 9900K của Intel là chip hiệu quả hơn, với TDP được xếp hạng là 95 watt, trong khi 3900X có TDP là 105 watt. Nhưng đó không phải là câu chuyện đầy đủ. Xếp hạng TDP của Intel có xu hướng liên quan đến đồng hồ cơ sở của nó, thay vì tăng liên tục. AMD gần hơn với sức mạnh mà nó kéo khi ở tốc độ xung nhịp cao nhất.

Nghiên cứu về nhu cầu năng lượng từ 9900K của Intel xung quanh lần ra mắt cho thấy nó tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với xếp hạng TDP của nó. Phần cứng của Tom đã báo cáo rằng mặc dù nó vẫn nằm dưới TDP của nó trong khi chơi game, khi thực hiện khối lượng công việc đa luồng rất lớn trong thời gian dài, nó có thể cần hơn 200 watt. Con số đó có thể tăng lên 250 watt nếu bị khóa.

Chúng tôi đã không kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng của 3900X, nhưng các nhà đánh giá khác đã và Anandtech nhận thấy nó không bao giờ kéo quá 142 watt khi được nạp đầy đủ. Điều đó làm cho nó trở thành một con chip hiệu quả hơn so với 9900K.

Xem thêm CPU AMD Ryzen 7 3800x: https://hoanghapc.vn/cpu-amd-ryzen-7-3800x

3900X LÀ VUA CPU MỚI

Chúng tôi rất hào hứng với 3900X trước khi nó ra mắt dựa trên số lượng phát hành trước và suy đoán và chúng tôi rất vui khi báo cáo bài đăng đó, sau khi đã thử nghiệm, chúng tôi thậm chí còn hạnh phúc hơn. 3900X cung cấp hiệu năng tương đương với 9900K trong chơi game và các tác vụ luồng bị giới hạn, thậm chí làm lu mờ nó trong một số trường hợp và nó xóa sạch nó trong khối lượng công việc đa luồng. Nó làm như vậy với mức giá tương đương và TDP thấp hơn, có nghĩa là nó tiêu thụ ít năng lượng hơn và yêu cầu làm mát ít hơn để có hiệu suất cao nhất.

3900X là CPU chủ đạo tốt nhất mà AMD từng tạo ra và trở lại với hiệu suất cao nhất mà chúng ta chưa từng thấy đội đỏ đạt được kể từ thời Athlon 64. Intel hiện đang tìm kiếm vị trí của nó. đã được hưởng hơn một thập kỷ. Bây giờ có thể cần phải giảm giá nếu muốn duy trì khả năng cạnh tranh với sản phẩm tốt nhất của AMD.